VẬN TẢI DUY TÀI
VẬN TẢI DUY TÀI
vận tải Duy Tài
Image Slider

Bức tranh bất động sản Quận 2 đang đợi một điểm nhấn?

Ngày Đăng : 22/10/2016 - 2:42 PM
Quận 2 Tp HCM là nơi đang có tốc độ xây dựng nhanh chóng với quy mô lớn và theo quy hoạch đô thị dài hạn, có tầm nhìn xa của thành phố. Bức tranh khu đô thị hiện đại Quận 2 đang dần rõ nét và đang cần những điểm nhấn đặc biệt để hoàn thiện.

Hình thành khu đô thị mới

 
Theo quy hoạch, Quận 2 thuộc khu đô thị vệ tinh phía Đông TP.HCM, nơi được xem là  cửa ngõ của TP. đi các tỉnh, sẽ được phát triển thành khu đô thị hiện đại, tập trung nhà ở và dịch vụ cao cấp. 
 
Khu vực Quận 2 có rất nhiều lợi thế bởi tiếp giáp Quận 1- trung tâm thành phố, nhưng còn nhiều quỹ đất để phát triển đô thị theo hướng hiện đại hóa. Hàng loạt dự án hạ tầng hiện đại và khu dân cư cao cấp đang được triển khai tại khu vực này tạo nên nền tảng thuận lợi cho một trung tâm kinh tế, văn hóa mới.
 
 Quận 2 thuộc khu đô thị vệ tinh phía Đông TP.HCM, nơi được xem là  cửa ngõ của TP. đi các tỉnh
 
Chỉ trong vòng mấy năm qua, các dự án giao thông lớn được triển khai ồ ạt đều liên quan với Quận 2 như: Đại lộ Đông Tây, đường hầm Thủ Thiêm, dự án Xa lộ Hà Nội mở rộng cùng với tuyến Metro đầu tiên tại TP.HCM, đường vành đai phía Đông nối với cầu Phú Mỹ. Đến nay, nhiều dự án tầm cỡ đã hoàn thành, như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, Đại lộ Mai Chí Thọ, đường Võ Văn Kiệt giúp rút ngắn đáng kể thời gian đi từ Quận 2 tới Quận 1. 
 
Đặc biệt, tuyến Metro số 1 đi qua Quận 2 được đánh giá là công trình hạ tầng có sức ảnh hưởng lớn tới sự chuyển dịch của phát triển đô thị tại TP.HCM cũng như làm tăng giá trị của bất động sản nằm liền kề. Nhiều người cho rằng, tuyến Metro sẽ định nghĩa khái niệm “xa-gần” trong tương lai: khoảng cách di chuyển sẽ được tính bằng độ xa, gần từ nhà tới nhà ga Metro. 
 

Đợi một điểm nhấn cho kiến trúc cảnh quan ?

 
Đón đầu làn sóng hạ tầng và sự chuyển dịch cư dân, nhiều nhà đầu tư nhạy bén đã lựa chọn Quận 2 để phát triển các dự án khu căn hộ cao cấp. Nơi đây sẽ thu hút tầng lớp dân cư có thu nhập cao như doanh nhân, người nước ngoài cũng như lớp dân cư trẻ, yêu thích môi trường sống hiện đại, năng động. Những tầng lớp này có nhu cầu lớn về nhà ở có chất lượng cao phục vụ phong cách sống cao cấp, đồng thời phải đảm bảo yếu tố thuận tiện cho hoạt động làm ăn, buôn bán tại trung tâm. 
 
Tuy nhiên, để xứng đáng là một đô thị mới, Quận 2 không chỉ cần có những dự án bất động sản cung cấp nhà ở đơn thuần mà còn cần những công trình kiến trúc có thiết kế độc đáo, có quy hoạch cảnh quan đô thị đặc biệt, tạo ra sắc thái riêng cho khu đô thị. Điều này giống như Thương xá Tax là biểu tượng cho khu vực buôn bán sầm uất, sôi động của Quận 1, hình ảnh Bến Nhà Rồng gắn với Quận 4… 
 
Anh Huỳnh Công Thuận, một người dân sống tại Quận 2 đã lâu cho biết, bộ mặt của khu vực Quận 2 tp HCM đang thay đổi từng ngày theo hướng hiện đại hóa và anh mong muốn nơi đây sẽ có một công trình kiến trúc đặc biệt làm biểu tượng cho trung tâm đô thị mới. Theo anh Thuận: “Khi Quận 2 tiến tới trở thành một khu đô thị hiện đại và sầm uất của thành phố, thì rất nên có một biểu tượng tại khu vực này. Biểu tượng đó sẽ đánh dấu sự chuyển mình của Quận 2 trong giai đoạn mới, khởi đầu những tiềm năng phát triển của thành phố trong tương lai”.
 
Trong lúc nhiều dự án bất động sản tại Quận 2 đang được triển khai thì các chủ đầu tư có tầm nhìn và có chiến lược sẽ nhận thấy nhu cầu này để cân nhắc đáp ứng. 
 
Tạo lập một điểm nhấn về kiến trúc sẽ đòi hỏi nhà đầu tư bất động sản không những phải dồn nguồn lực tài chính mà còn phải có trình độ cao trong thiết kế và năng lực thi công tốt. Với nguồn đầu tư bất động sản đang đổ về Quận 2, người dân đang mong chờ sự xuất hiện của một công trình kiến trúc đặc biệt, một biểu tượng mới, là mảnh ghép hoàn thiện cho bức tranh bất động sản tại đây.
 
Go Top