VẬN TẢI DUY TÀI
VẬN TẢI DUY TÀI
vận tải Duy Tài
Image Slider

8 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ BẤT ĐỘNG SẢN QUẬN 2 – TP.HCM

Ngày Đăng : 22/10/2016 - 2:39 PM
Quận 2 là quận sở hữu vị trí đẹp nhất trong ở khu Đông Sài Gòn.

 

1. Quận 2 là quận sở hữu vị trí đẹp nhất trong ở khu Đông Sài Gòn. Quận 2 nằm ngay sát bên Quận 1 và hầu như mọi người sống tại khu vực phía Đông thành phố và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu…. khi muốn đi vào trung tâm thành phố Quận 1 thì đều phải đi qua ngang qua Quận 2. Lưu lượng giao thông đi qua Quận 2 nhiều tới mức Thành phố phải xây thêm cầu Sài Gòn 2 nhằm để giảm tải cho cầu Sài Gòn 1 (thông xe vào năm 1961), rồi xây dựng thêm hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) nối liền Quận 2 và khu vực phía Tây thành phố qua Đại lộ Võ Văn Kiệt và giãn lưu lượng người vào trung tâm thành phố qua cầu Sài Gòn đang quá tải.

2. Quận 2 là quận có quy hoạch hiện đại và đồng bộ, với nhiều khu đô thị mới như: KĐT Thủ Thiêm, KĐT Đại Quang Minh, KĐT Cát Lái, KĐT City Horse, KĐT An Phú – An Khánh, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, khu dân cư Thảo Điền… Hầu như tất cả các phường của Quận 2 đều có khu đô thị hay khu dân cư phát triển. Chính vì bất động sản ở Quận 2 khá mới so với các quận lâu đời như Bình Thạnh, Tân Bình, Phú Nhuận, Quận 4…. nên việc quy hoạch đồng bộ này sẽ giúp Quận 2 tạo nên một diện mạo mới hiện đại và một thị trường bất động sản sôi động nhất của thành phố.

3. Nếu thành phố Đà Nẵng được coi là thành phố của những cây cầu ở Việt Nam thì sắp tới đây Quận 2 cũng sẽ như vậy. Ngoài cầu Phú Mỹ (nối Quận 2 và Quận 7), cầu Rạch Chiếc (nối Quận 2 và Quận 9), cầu Sài Gòn (nối Quận 2 và Quận Bình Thạnh), thì bản thân bán đảo Thủ Thiêm còn có tới 5 cây cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4 và cầu đi bộ nối liền Quận 2 và Quận 1 ngay tại công trường Mê Linh. Số lượng cầu ở đây khá quan trọng vì trong giao thông, hầu như sự phát triển của khu vực nào đó đều phụ thuộc các cây cầu. Như câu chuyện huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng chỉ ước mơ có được cây cầu để kết nối với Quận 2, Quận 9 để có thể giao thông thuận lợi hơn nhưng ước mơ này đang gặp nhiều khó khăn vì sông Sài Gòn ngay khúc Nhơn Trạch – Quận 2 quá rộng.

4. Bất động sản ở Quận 2 và Quận 7 thường được đem ra để so sánh với nhau, vì đây là 2 khu vực có sự cạnh tranh khá khốc liệt trong nhiều năm qua. Trước đây, cuộc chơi nghiên về Quận 7 bởi các tiện ích và cộng đồng cư dân ở Quận 7 đã được hình thành. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây bất động sản Quận 2 có những bước tiến đột phá trong hầu hết các phân khúc trên thị trường như: căn hộ, đất nền, nhà phố, biệt thự và bất động sản cho thuê. Các khu trung tâm thương mại và siêu thị lớn như: Vincom Mega Mall, Parkson, Metro, BigC…đã được đầu tư mạnh tại khu vực này để đón đầu siêu đô thị Thủ Thiêm khiến cộng đồng dân cư và hạ tầng xã hội tại khu vực Quận 2 được hình thành nhanh chóng.

5. Điểm nhấn thị trường bất động sản của khu vực Quận 2 nói riêng và thành phố nói chung đó là bán đảo Thủ Thiêm, với diện tích hơn 657ha và được so sánh như là Phố Đông của Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). KĐT Thủ Thiêm sẽ là trung tâm tài chính mới của TP.HCM, cạnh tranh với các trung tâm tài chính của các nước trong khu vực. Tuy đã trì hoãn tới hơn 50 năm, nhưng lần này là thành phố đang quyết tâm cao độ với mong muốn Thủ Thiêm sẽ phát triển xứng tầm với vị trí đắc địa của nó.

6. Thị trường bất động sản ở Quận 2 có tính ổn định cao, giống như là thị trường bất động sản ở Quận 7. Chính vì thế nhiều chủ đầu tư muốn đầu tư vào khu vực này vì họ có thể dự đoán mức độ tăng giảm giá và biến động của các dòng sản phẩm mà họ đầu tư. Thực tế Quận 2 đã từng trải qua một cơn sốt ngắn hạn vào năm 2007. Tuy nhiên, cơn sốt đó chưa đủ mạnh để làm thay da đổi thịt khu vực này. Giá bán căn hộ cao cấp từ 2007 đến 2013 có xu hướng đi lên vì “thị trường cho thuê” ở khu vực này rất tốt và sôi động. Hi vọng cơn sốt đang diễn ra sẽ kéo dài để đưa Quận 2 lên một tầm cao mới.

7. Quận 2 có địa chất hơi giống ở Quận 7. Các chủ đầu tư hiện nay tại Quận 2 đều có tiềm lực tài chính và năng lực mạnh, họ đã chi khá nhiều tiền để đào các hồ điều tiết, gia cố nền làm đường cải thiện hạ tầng toàn khu. Bến cảng lớn nhất Đông Nam Bộ hiện nay là cảng Cát Lái nên tại một số tuyến đường ở Quận 2 đang có lưu lượng xe Container lưu thông rất lớn. Nhiều người dân phàn nàn về vấn đề kẹt xe vì các phương tiện này lưu thông trên Đại lộ Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ khác khi hệ thống đường Vành Đai 2 hoàn thành. Từ đó xe Container sẽ đi qua Quận 9 để vào Cảng Cát Lái thay vì Quận 2. Từ đó, Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, KĐT Thủ Thiêm, KĐT Nam Rạch Chiếc, KĐT City Horse sẽ hưởng lợi nhiều từ việc này.

8. Hiện tại, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đất nền và biệt thự ven sông đang được người dân và các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất tại Quận 2. Tuy nhiên, sắp tới Quận 2 chính là nơi cung cấp cho thị trường nhiều m2 văn phòng cho thuê nhất thành phố. Vì quy hoạch Quận 2 sẽ là trung tâm hành chính mới của thành phố, các tòa nhà văn phòng sẽ mọc lên nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Go Top